Skip to main content

Lời tâm tình trước Thánh Thể

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con chạy đến ẩn náu trong Mình Máu Rất Thánh Chúa để tìm nguồn sống siêu nhiên phong phú, để tìm tình yêu tha thiết bao la, để tìm nguồn an ủi, nguồn sức mạnh cho tâm hồn và cho đời sống.
Lời tâm tình trước Thánh Thể
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con chạy đến ẩn náu trong Mình Máu Rất Thánh Chúa để tìm nguồn sống siêu nhiên phong phú, để tìm tình yêu tha thiết bao la, để tìm nguồn an ủi, nguồn sức mạnh cho tâm hồn và cho đời sống.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Không biết phải cố ý hay vô tình mà người thợ làm đường để lại một hòn đá to ngáng chân con. Nó làm ngã sấp mặt, cú ngã làm con đau điếng thân xác, cú ngã làm con phải nuốt những giọt nước mắt uất nghẹn. Nhưng dù có đau thế nào? Con vẫn phải tự mình đứng dậy, vượt qua nỗi đau ấy bằng chính bản thân con. Lạy Chúa! Đau đớn thân xác rồi sẽ từ từ qua đi theo thời gian, rồi lành hẳn, để lại vết sẹo và ghi dấu rằng con đã bị ngã. Cú ngã này sẽ làm con ý thức hơn khi bước đi.
      Lạy Chúa! Bước đi theo Ngài con vẫn tự nhủ sẽ thuộc trọn về Ngài và chỉ một mình Ngài mà thôi. Nhưng từ ý nghĩ tới hành động thật là một khoảng cách thật xa.

Lời tâm tình trước Thánh Thể
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, tình bạn mà Chúa ban cho con thật làm con rạng ngời và ngây ngất. Nhưng những điều đó chưa làm cho con vui và ngây ngất cho bằng tình bạn của chúng con cùng  chí hướng và sẵn sàng hy sinh cho nhau và cùng nhau trên đường làm cho tình yêu Chúa được loan truyền. Chúng con hiểu được nhau và những nhu cầu của mọi người. Cùng nhau bồi đắp tình thương, gây dựng hạnh phúc cho mọi người. Lạy Chúa! Xin Ngài chúc lành và ban ơn xuống trên chúng con.

Lời tâm tình trước Thánh Thể
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Trên từng cây số con đi qua, con đều gặp được những người bạn tốt, những người lần đầu tiên con gặp gỡ mà đã trở nên thân quen cách lạ lùng. Họ lo cho con có nơi để nghỉ ngơi, nơi để ăn uống, họ làm tất cả để con có cảm giác được thoải mái, hài lòng. Cứ suy nghĩ về những tình cảm tốt đẹp mà mọi người dành cho con chốn xa xăm này, con càng cảm nghiệm được tình yêu của Chúa, bởi chính Chúa là tình yêu, là sự sống sung mãn nhất cho mọi người. Trong con chẳng có gì hơn là người con của Chúa, người theo lý tưởng của Ngài theo tiếng gọi. Bước đi theo Ngài con được Ngài ban cho tất cả. Từ tình bạn, từ lối đi, từ trang phục… tất cả là hồng ân Ngài ban cho con. Chúa Giêsu Thánh Thể ơi! Xin ban cho những người bạn con từng gặp gỡ ơn lành và chúc phúc cho cuộc sống của họ gặp nhiều may lành trong cuộc sống. Đặc biệt hơn xin cho họ nhận ra Ngài trong cuộc sống.

Lời tâm tình trước Thánh Thể
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Ngài là nguồn sống của đời con, tặng vật Ngài ban vô biên vô tận, nhưng để đón lấy, tay con quá nhỏ bé. Thời gian lớp lớp qua đi, Ngài vẫn không ngừng tuôn đổ, song lòng con thì hãy còn vơi. Lạy Chúa! xin giữ gìn tư tưởng con lánh xa mọi điều giả dối, và xua khỏi tâm hồn con mọi ác ý xấu xa. Xin Ngài vun trồng cho tình yêu trong con bừng nở, vì Ngài đã ngự trị  trong sâu thẳm trái tim con. Và xin cho con đem hết sức mình tìm thánh ý Ngài trong mọi việc làm, vì chính Ngài là sức mạnh cho con có khả năng hành động

Lời tâm tình trước Thánh Thể
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Trên đường dương thế có biết bao là thử thách và tai ương. Có những lúc con tưởng con quỵ ngã, nhưng tình yêu Ngài bao phủ lấy con, không để mất con, Ngài hiện diện bên con qua những người bạn thân của con. Ngài an ủi vỗ về, vui chơi cùng con qua những người bạn. Con cảm nhận được Ngài bên con,  con thức tỉnh và con muốn báo đền Ngài từ những người bạn mà con hằng vui chơi hằng ngày. Cuộc gặp gỡ tình cờ sau nhiều năm tháng không mảy may tin tức. Chúa ơi, có phải chính Ngài không? Ngài đã đưa con đến gặp những người bạn sau một thời gian dài biệt tăm. Họ đến gặp con giữa lúc con chìm trong bóng đêm của khủng hoảng. Gặp lại nhau, chúng con ngồi ôn lại những kỷ niệm ngày xưa, tuổi học trò. Thời gian gặp gỡ làm con quên đi bao nỗi ưu tư đang dày vò tâm trí con. Lạy Chúa! Con cảm tạ tình yêu Ngài. Ngài không để con phải chịu quá sức con bao giờ.


+ Hãy phó thác và hãy để cho Chúa
15 phút trước Mình Thánh Chúa